วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

คาถา บูชา ไอ ไข อย่างไรให้สมปรารถนา ได้โชคลาภอย่างถูกวิธี

17 พ.ค. 2022
378

วัดเจดีย์ เป็นวัดที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างยิ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ โดยเฉพาะไอ้ไข่ แห่งวัดเจดีย์ ที่เชื่อว่าเป็นวิญญาณเด็กที่มีความศักดิ์สิทธิ์ สามารถที่จะทำให้ผู้มาขอพรสมหวังดังปรารถนาได้ เหตุใดคนไทยจึงนิยมไปขอพรกับไอ้ไข่ ลองมาหาคำตอบของความศรัทธานี้ได้เลย

ชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าไอ้ไข่คือวิญญาณที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่พึ่งของชาวบ้านในละแวกนั้น โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง ที่ต่างร่ำลือกันว่าหากใครก็ตามได้มีโอกาสมาบนกับไอ้ไข่ ก็จะกลับมาแก้บนเพราะสมหวังกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คนดัง ดารา หรือผู้มีชื่อเสียง ก็ต่างเดินทางมาหาไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อหวังที่จะสมหวังในคำอธิษฐานของตัวเองทั้งนั้น

เดิมทีแล้ววัดเจดีย์ ถือเป็นวัดร้างมานาน แม้อดีตจะไม่ได้มีผู้คนเดินทางมามากมายขนาดนี้ แต่ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของไอ้ไข่ ก็ทำให้วัดนี้กลายเป็นวัดชื่อดัง และใครก็ตามที่อยากจะได้โชคลาภจากไอ้ไข่ก็จะต้องเดินทางมาที่นี่

จากตำนาน…เชื่อว่าไอ้ไข่เป็นวิญญาณเด็กที่มีอายุประมาณ 10 ขวบ และเป็นศิษย์ของหลวงปู่ทวด ซึ่งหลวงปู่ทวดให้ไอ้ไข่ทำหน้าที่เฝ้าทรัพย์สมบัติ อายุของไอ้ไข่จึงยาวนานมากกว่าหลายร้อยปีมาแล้ว แต่เหตุผลที่คนเรียกว่าไอ้ไข่ก็เนื่องจากว่าชาวบ้านมักจะเห็นว่ามีเด็กวัดคนนี้ออกมาปรากฏตัวอย่างสม่ำเสมอ จึงเชื่อว่าดวงวิญญาณแห่งนี้น่าจะมีอายุเป็นเด็ก

หรือบ้างก็เชื่อว่าไอ้ไข่เป็นลูกของชาวบ้านที่เคยวิ่งเล่นอยู่ในวัดตั้งแต่ยังเด็ก แต่ต่อมาเกิดประสบอุบัติเหตุตกน้ำจนเสียชีวิต และวิญญาณของเด็กน้อยคนนี้ก็ยังคงผูกพันอยู่กับวัดแห่งนี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ถึงแม้จะเป็นวิญญาณ แต่วิญญาณเด็กดวงนี้ไม่เคยที่จะทำให้ใครเดือดร้อน ที่สำคัญ…ยังกลายเป็นที่รักของคน ไม่ว่าใครจะมาบนบานขอให้ช่วยหาของที่สูญหาย ก็มักจะได้รับผลสำเร็จอยู่เสมอมา

หลายคนที่เดินทางมากราบไหว้บูชา และขอพรไอ้ไข่ เมื่อไปเสี่ยงโชคและสมหวังกันตามที่บนบานเอาไว้ ก็มักจะกลับมาแก้บนด้วยรูปไก่ชน ชุดทหาร หนังสติ๊ก หรือของเล่นต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ไอ้ไข่ชอบ รวมไปถึงการจุดประทัดเพื่อแก้บนด้วยเช่นกัน

วิธีบูชาไอ้ไข่วัดเจดีย์ 

สำหรับผู้ที่ต้องการบูชาและบนบานไอ้ไข่วัดเจดีย์ ให้ซื้อดอกไม้ ธูป เทียน และทองคำเปลว ตามกำลังศรัทธา ก่อนจะจุดธูป 3 ดอก

สวดบทบูชาพระรัตนตรัย และสวดบทนมัสการพระพุทธเจ้า

อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา พุทธัง ภะคะวันตัง อภิวาเทมิ (กราบ)
สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม ธัมมังนะมัสสามิ (กราบ)
สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังฆัง นะมามิ (กราบ)

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ

คาถาบูชาไอ้ไข่วัดเจดีย์

หลังจากสวดบทสวดข้างต้นเรียบร้อยแล้ว ให้ตั้งจิตเป็นสมาธิ เรียกชื่อ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” และสวดคาถาไอ้ไข่ ดังนี้

อิติ อิติ กุมารไข่เจดีย์ จะมะหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม

ด้วยเหตุผลที่คนส่วนใหญ่มักจะสมหวังกับคำขอพร จึงทำให้ไอ้ไข่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนมักจะเข้ามาขอพรกันตลอดเวลา และถ้าสมหวังเมื่อไหร่ ก็จะต้องกลับมาแก้บนทุกครั้ง เรียกว่าเป็นวิญญาณเด็กน้อยที่เป็นที่พึ่งทางใจของคนที่เลื่อมใสศรัทธาอย่างแท้จริง