วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เปิดประวัติ หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ เจ้าของเพจ ‘งมงายสไตล์หมอบี’ ผู้ซึ่งเคยเดินทางไปปราบผีมาแล้วทั่วโลก

วันนี้ผมจะมาพูดถึงประวัติของหมอบีหรือพี่บีของเรานั่นเองนะครับ  โดยชื่อจริงของหมอบีนั่นก็คือ เสกสันน์ ทรัพย์สืบสกุล หรือที่เราเรียกกันว่าหมอบีทูตสื่อวิญญาณ โดยมีจุดเริ่มต้นการสื่อสารกับดวงวิญญาณตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นมาก็ทำให้เส้นทางชีวิตของหมอบีเข้าไปเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือผู้คนมากมาย

ต่อมาในปี พ.ศ. 2534 ได้มีโอกาสไปศึกษาธรรมะกับท่านพุทธทาสภิกขุ และใช้ช่วงเวลานี้ในการปฏิบัติธรรมะก่อนที่จะไปเรียนต่อปริญญาโททางด้านการเงินจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา และเป็นช่วงเวลาที่เขาได้มีโอกาสเดินทางไปในหลายๆประเทศ จนทำให้เกิดเป็นอาชีพปราบผีขึ้นมา

ความสามารถของหมอบีเป็นที่พูดถึงกันแบบปากต่อปาก จนทำให้มีคนจ้างไปปราบผีทั่วโลก โดยค่าตัวเคยสูงที่สุดในการทำเคสแต่ละเคสนะตอนที่อยู่ต่างประเทศนะครับ สูงสุดถึง 30 ถึง 50 ล้านเลยทีเดียว แต่วันหนึ่งก็เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญหมอบีเลือกหันหลังทิ้งรายได้มหาศาลที่ได้จากการเป็นผู้สื่อวิญญาณมาทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมโดยการมาเป็นเด็กวัดคอยรับใช้ท่านเจ้าคุณอลงกต แห่งวัดพระบาทน้ำพุ พร้อมกับนำเรื่องราวหลังความตายมาตีแพร่เพื่อคนไทยเข้าใจพระพุทธศาสนาที่แท้จริง

ด้วยความสามารถของพี่บีที่แตกต่างจากหมอผีคนอื่นๆ ในประเทศไทย  รายการผีต่างๆ มากมาย  คนมีเซ้นส์จะบรรยายว่าเจอผีอย่างไรรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไรและเน้นไปในทางที่ทำให้ผู้รับชมเกิดความกลัวต่อผี  ซึ่งแนวทางของหมอบีแตกต่างไปจากช่องหลายช่องเกี่ยวกับผีนะครับ  โดยสิ่งหนึ่งที่ทำให้แฟนคลับของหมอบีหรือผู้ที่ชมและติดตาม  คือการที่สามารถรู้ชื่อญาติผู้เสียชีวิต เลขบัตรประชาชน  ชื่อสัตว์เลี้ยง  ซึ่งข้อมูลพวกเนี้ย  เป็นเรื่องที่มีเพียงเจ้าของเคสที่รู้  ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากเลยครับ และทุกอย่างที่หมอบีแกพูดยิ่งมาจากหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า  โดยแกบอกไม่ให้เชื่ออะไรง่ายๆ  สิ่งที่ควรเคารพบูชาคือพ่อแม่  ยึดมั่นในพระพุทธศาสนา  มีพระพุทธ  พระธรรม  พระสงฆ์แค่นี้  สิ่งไม่ดีก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้ครับ 

ทุกวันนี้…หมอบีก็ผันตัวเองไปเป็นจิตอาสาที่วัดพระบาทน้ำพุ และก่อตั้งร้านกาแฟชื่อ นาถะ คาเฟ่ ซึ่งเป็นคาเฟ่สายบุญ ใครที่มาทานอาหารและเครื่องดื่มที่นี่ จะได้ทำบุญ 100 % เข้าที่วัดพระบาทน้ำพุ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการทำบุญที่ดีที่หนึ่ง

ถือว่าหมอบี ทูตสื่อวิญญาณ เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความรู้ครบเครื่องในทุกด้าน และเป็นอีกคนที่มีจิตอาสาสาธารณะที่จะช่วยเหลือผู้คน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปราบผีตั้งแต่ในอดีต ไปจนถึงการเป็นจิตอาสาที่วัดพระบาทน้ำพุในปัจจุบันก็ตาม