วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เปิดประวัติ อุ๋ม อิ๋ม ผู้มีสัมผัสพิเศษ สามารถเห็นผีได้ จุดเริ่มต้นการมีองค์เป็นเช่นไร ไปดูกัน !!!

มีคนมากมายที่มีความสามารถพิเศษในการพูดคุยกับสิ่งลี้ลับ มีความสามารถในการเห็นผี หรืออาจจะเป็นร่างทรงของเทพองค์ใดองค์หนึ่งที่ผู้คนนับถือ โดยอีกหนึ่งคนที่กำลังเป็นกระแส และเป็นที่สนใจอย่างยิ่งของคนไทยในปัจจุบัน ก็คือ คุณอุ๋มอิ๋ม คนเห็นผี ผู้เป็นร่างทรงขององค์เห้งเจีย ประวัติของเธอเป็นอีงหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ เรามาลองศึกษาดีกว่าว่าเหตุผลใด เธอถึงมาเป็นร่างทรงขององค์เห้งเจียเช่นนี้

คุณอุ๋มอิ๋ม เล่าว่าเธอนั้นมีความสามารถในการเห็นผีมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ความสามารถในการเป็นร่างทรงให้แก่องค์เห้งเจียนั้นเพิ่งจะมาเริ่มต้นตอนที่เธอมีอายุประมาณ 18 ปี โดยในคืนหนึ่ง เธอฝันเห็นองค์เห้งเจีย ที่เธอเรียกว่า “อากง” มาตีลังกาอยู่บนตัวเธอ และบอกเธอว่ากำลังจะมาอยู่ด้วย ท่านจะมาช่วยเหลือลูกหลานของท่านให้พ้นจากทุกข์ภัย และให้คุณอุ๋มอิ๋มเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือผู้คน

ในตอนแรกนั้น คุณอุ๋มอิ๋มไม่ได้เชื่อว่าองค์เห้งเจียมีจริง เพราะตนเคยสื่อสารกับผี แต่ไม่เคยสื่อสารกับองค์เทพ จึงได้ขอให้องค์เห้งเจียหรืออากง แสดงอิทธิฤทธิ์ออกมาว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง อากงจึงได้เข้าสิงร่างของคุณอุ๋มอิ๋ม และทำให้เธอสามารถที่จะมีพลังในการกระโดดขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าที่สูง และมีพละกำลังในการยกสิ่งของหนักๆ ขึ้นมาได้ จนทำให้คนที่อยู่ใกล้เคียงรู้สึกถึงความสามารถพิเศษครั้งนี้ แม้ว่าตัวเธอเองจะจำไม่ได้ว่าได้กระทำอะไรลงไป ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้คุณอุ๋มอิ๋มกลายเป็นร่างทรงขององค์เห้งเจียมาจนถึงปัจจุบันนี้

คุณอุ๋มอิ๋มเล่าว่า เหตุผลที่องค์เห้งเจียเข้ามาอยู่กับเธอ เพราะว่าท่านต้องการที่จะช่วยลูกหลานของท่าน ต้องการจะสร้างวิหารสร้างศาลให้คนได้สักการะบูชา และช่วยเหลือผู้คนโดยเฉพาะคนที่เป็นลูกเป็นหลานให้พ้นทุกข์ภัย

แม้ว่าองค์เห้งเจียจะเป็นความเชื่อและความศรัทธาของคนในบางกลุ่ม และไม่สามารถที่จะหาหลักฐานมาพิสูจน์ได้ว่านี่เป็นเรื่องจริง หรือเป็นเรื่องที่คิดไปเอง แต่สำหรับคนที่เชื่อถือในท่าน คิดว่าท่านมีจริง ก็น่าจะเป็นหนึ่งในที่พึ่งทางจิตใจ ที่ช่วยให้พ้นทุกข์ในชั่วขณะหนึ่งได้

ปัจจุบัน คุณอุ๋มอิ๋ม มีการทำรายการ The Sixth Sense คนเห็นผี เพื่อเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับดวงวิญญาณ และช่วยเหลือผู้คนที่มีปัญหา เพื่อทำให้พวกเขาสามารถที่จะแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อในเรื่องที่ผู้คนมองไม่เห็นได้

เชื่อว่าใครที่นับถือเทพเจ้าจีนองค์นี้ น่าจะเชื่อในเรื่องของการเป็นร่างทรงขององค์เห้งเจีย และเชื่อในความสามารถของคุณอุ๋มอิ๋มในการสื่อสารกับเทพอย่างแน่นอน